Always be learning

You learn something every day if you pay attention

Stop fucking complaining. Get shit done.






"Làm gì cũng vậy, có động cơ, mục đích rõ ràng thì mới năng lượng, hứng thú, sự tập trung... & tùm lum thứ cần thiết khác để mà duy trì và kết thúc nó. Tỷ như, chuyện nhỏ như con thỏ, là đọc một cuốn sách siêu cao về quản trị chẳng hạn, 6 tháng rồi mình đọc vẫn chưa xong, nhưng sau khi ngửi thấy “mùi tiền” trong đó thì mình mất chỉ có 4 ngày để “nuốt” trôi ^^"




"Khi đó, anh Vượng bảo tôi: Nếu muốn làm em phải quyết tâm làm ngay. Mình phải giương ngọn cờ rồi kêu gọi mọi người về. Nếu bản thân mình vẫn còn lấp lửng thì tất cả mọi người cũng đều lấp lửng hết. Tôi thấy điều đó có lí. Phải có người dấn bước đầu tiên. Tôi thấy mọi thứ đã thông suốt. Tôi gần như đã có quyết định của mình ngay sau cuộc trò chuyện đó".


Con người > Tư duy > Văn hoá > Quy trình > Công cụ.


Giá cả do thị trường quyết định, không mua được là vấn đề của bản thân bạn 🤣


If you don't find a way to accomplish all that is expected of you, you will be driven by the urgent demands of others and lacking the proper context for what is being asked of you; and if you don't possess enough knowledge of the proper context, others will create that context for you.


Hãy quan tâm đến con người, sản phẩm và lợi nhuận. Theo đúng thứ tự (Hard things about the hard things)


It’s better to build something that few people absolutely love rather than building something that many people just like (Sam Altman)


If you are not embarrassed by the first version of your product, you’ve launched too late. (Reid Hoffman)


"If I have seen further than others, it is by standing upon the shoulders of giants."


Giải quyết rủi ro không có nghĩa là phải loại trừ nó hoàn toàn. Nhiều người theo chủ nghĩa hoàn hảo cố gắng làm giảm hết sạch rủi ro mới bắt tay vào. Điều này là không thể. Hơn nữa, có những rủi ro và cách giải quyết chỉ xuất hiện khi bạn đã bắt tay vào làm. Chỉ ngồi suy nghĩ sẽ chỉ khiến bạn mãi mãi ngồi suy nghĩ mà không hành động. Xin nhắc lại, tinh thần ở đây là giảm thiểu hết mức có thể rủi ro ở từng đơn vị rủi ro mà thôi, không phải là loại bỏ hoàn toàn rủi ro này.


Gần như trong tất cả mọi lúc, chúng ta sẽ không có đủ tất cả những điều kiện lý tưởng để làm điều mình muốn. Thay vì chờ đợi, tại sao lại không tận dụng tất cả những thứ đang có trong tay, áp dụng một mô hình kinh doanh thời chiến và mạo hiểm trong một thời gian ngắn. Những thành công bước đầu sẽ lót đường để tạo ra những điều còn thiếu.


Nếu có 1 vài người gọi là làm dưới bạn, tức là cần sự chỉ đạo của bạn để họ làm việc thì chỉ cần bạn dừng làm việc 1 ngày hoặc ko biết phải làm gì trong một khoảnh khắc nào đó (vì quá khó khăn chẳng hạn), thì những người đó sẽ cũng gần như dừng lại. Vì họ cần bạn. Nên đừng bao giờ lúng túng, phải luôn nghĩ ra việc để làm.


Mình nghĩ rằng sự quyết liệt ( intensity?) trong mọi việc là thứ quyết định sự thành công.


Cách tốt nhất để tỏa sáng trong một thời gian ngắn là hãy hỏi cái gì đó thật thông minh.


Nếu cuộc sống là một dòng sông thì ta là một con cá , con cá không thể nào biết trước dòng sông sẽ đưa nó đi đâu, về đâu khi nào sóng, khi nào lặng , khi nào trong, khi nào đục. Con cá không ngoan luôn sẵn sàng cho một khúc sông mới.


Điểm chung không phải thứ quá giá trị trong một mối quan hệ, nó chỉ là sợi liên kết ban đầu và chấm hết. Tôn trọng sự khác biệt của đối phương tới đâu mới quan trọng, chính nó quyết định mối quan hệ đó là cái thể loại gì... Mãi say đắm với sự tương đồng, chẳng đưa tới kết cục hay ho nào hết. Bạn tôi ạ, bạn biết sao không? Chính bản thân ta chắc khỉ gì đã tốt.... "[Raloz]


CEO FPT Trương Đình Anh kể rằng: “Nếu VNPT cho chúng tôi thuê sợi cáp của họ thì giờ đây chúng tôi vẫn là một nhà cung cấp không có hạ tầng. FPT, Viettel… khi đó muốn xin làm trâu làm chó cho VNPT nhưng không được. Họ đã buộc chúng tôi phải làm người”.”


“Từ đó, tôi rút ra 2 kinh nghiệm: Một là không bao giờ nên tin rằng mình có thể trồng trọt và thu hoạch lâu dài trên một mảnh đất do người khác đứng tên. Hai là nếu việc gì quá dễ dàng thuận lợi thì chắc chắn sẽ chứa đựng những khó khăn tiềm ẩn mà chúng ta chưa nhìn ra. Các cụ có câu rất chí lý: “Vô công bất thụ hưởng”. — Trương Đình Anh


Con người có xu hướng tuân theo những người có vị trí quyền lực, bị ảnh hưởng bởi những thứ gợi hình ảnh quyền lực. Bạn cứ nghĩ tới bác sỹ trong áo blouse trắng mà xem. Bước vào 1 bệnh viện, cùng 1 bác sỹ, nếu người này mặc quần áo bình thường, ta sẽ ko chăm chú lắng nghe khi họ khoác cái áo trắng kia vào.


Cái áo trắng này nó tượng trưng cho sự chứng nhận, sự đảm bảo, sự pro đến nỗi trong các mẩu quảng cáo, các công ty luôn cố nhét hình ảnh nhiều người khoác cái áo trắng kiểu bác sỹ vào. Lý do là vì trong tiềm thức của người xem, họ đã bị ảnh hưởng bởi niềm tin vào bác sỹ với áo blouse trắng từ bao lâu nay rồi.


If you want to do a bad thing, be clever, super clever!


Lò xo , ném phải mạnh thì bật mới cao.


Delay là một căn bệnh khó cứu chữa , "Họ" luôn có lí do cho sự chậm trễ của mình và tự cho rằng mình giải quyết như vậy là hợp lí, có vô vàn thứ để đổ lỗi. [Nguỵ biện]


Don be so quick to judge me. After all you ony see what i choose to show you . (Stop telling People more than they need to know.)


“Khi phụ nữ di chuyển từ một khu vực có thu nhập thấp tới khu vực có thu nhập cao hơn, họ có xu hướng nhanh chóng muốn mình trở nên giống với những người phụ nữ xung quanh. Ngược lại, khi đi từ những khu vực giàu có hơn đến chỗ nghèo hơn, phụ nữ thường có xu hướng tiếp tục duy trì thói quen và sở thích của mình”.


Có 3 cách học vô cùng vi diệu sẽ giúp bạn tiến xa so với đám cừu xung quanh là:

(1) Đọc nhiều
(2) Chém gió với bọn thông minh nhiều
(3) Vác mặt đi mà hỏi các đại thụ nhiều (một lời vàng ngọc của họ bằng với cả năm tìm tòi và trải nghiệm). Không đi hỏi thì quá ngu.


Rào cản lớn nhất khiến bạn không dám bước ra khỏi vùng an toàn chính là niềm tin sai lầm rằng bạn chỉ là một kẻ tầm thường, bạn không đủ năng lực để làm bất cứ thứ gì mong muốn.


Cái giá của việc làm con cừu là sự nhàm chán, còn cái giá phải trả cho việc làm sói là sự cô đơn.

Post a Comment

Previous Post Next Post